วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่

กิจกรรมออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่
จากใจเหลือง-แดงสู่ชุมชน


          ด้วยกองทุนทำบุญวันเกิดกับธรรมศาสตร์ ซึ่งทำหน้าที่ระดมเงินบริจาคเพื่อจัดสรรเฉพาะดอกผลไปเป็นทุนการศึกษาให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัย ได้ดำริที่จะทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของชาวชนบทในท้องที่ห่างไกล และได้เล็งเห็นว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ขยายขอบเขตการเรียนการสอนครอบคลุมสาขาวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์มาได้ระยะหนึ่ง
จึงสมควรที่จะให้มีการร่วมมือกันทั้งทางด้านสังคมศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ของคณาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน เพื่อทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมร่วมกัน อย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง
กิจกรรรมดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 2 ครั้ง 
          คณะทันตแพทยศาสตร์ร่วมกับชมรมศิษย์เก่าทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดกิจกรรมออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อน ในโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ "ธรรมศาสตร์พบประชาชน" เมื่อวันที่ 22 - 24 กันยายน 2556 ณ วัดบ้านใหม่หมอกจ๋าม อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่



          กิจกรรมประกอบด้วยการให้บริการรักษาทางทันตกรรม และการให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพช่องปากแก่ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางการแลกเปลี่ยนความรู้ในการรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรม องค์ความรู้ใหม่ งานวิจัยต่าง ๆ ระหว่างอาจารย์กับศิษย์เก่า และระหว่างศิษย์เก่าด้วยกันเอง อันเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ทางวิชาชีพให้แก่ศิษย์เก่าด้วยอีกทาง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น